Bóng đá Pháp 8/12: PSG đang mắc kẹt với “kẻ phản diện”

PSG đang mắc kẹt với “kẻ phản diện”, Mbappe đá số 9 ở PSG, tại sao không? Mbappe có sự tương đồng với ‘vua bóng đá’… là những tin bóng đá Pháp ngày 8/12.

PSG đang mắc kẹt với “kẻ phản diện”

Vị thế của Gianluigi Donnarumma đang lung lay dữ dội sau liên tiếp những sai lầm trong các trận đấu gần đây. Gia nhập PSG từ AC Milan với giá chỉ 0 đồng, thủ thành người Ý bị các CĐV xem như một kẻ phản bội và chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế.

Ở trận đấu gặp Le Havre, Paris Saint-Germain đã vượt qua địch thủ với tỷ số bóng đá hôm nay 2-0. Nếu chỉ xem qua tỷ số mà không theo dõi trận đấu, rất nhiều người có thể nghĩ rằng đây chỉ là một chiến thắng dễ dàng của thầy trò Luis Enrique. Nhưng không, thẻ đỏ tai hại ở phút thứ 10 của Donnarumma đẩy PSG vào thế khó và may mắn vượt qua với 2 bàn thắng của Mbappe và Vitinha.

Điều đáng ngại hơn là khi người thay thế anh – Arnau Tenas lại thể hiện xuất sắc để giúp Les Parisiens giữ được 3 điểm trong tay. Điều này khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy ấn tượng và càng tô điểm cho sai lầm của cựu thủ môn Milan. Tất nhiên, đây vẫn chưa phải là lúc nói về sự rời đi nhưng vị thế của anh đã có những sự xáo trộn nhất định.

PSG đang mắc kẹt với "kẻ phản diện"

PSG đang mắc kẹt với “kẻ phản diện”

Mbappe đá số 9 ở PSG, tại sao không?

Lucho đang nghĩ gì trong đầu? Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt PSG, HLV Enrique để Mbappe đá chính với tư cách mũi nhọn cao nhất trên hàng công đội nhà trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và được đánh giá cao mức ty le keo.

Khi Edinson Cavani ra đi, các HLV Thomas Tuchel và Mauricio Pochettno từng rất thành công trong việc khai thác Mbappe ở vị trí trung phong. Hai mùa đầu tiên thi đấu ở vị trí số 9, Mbappe ghi bàn và kiến tạo rất ấn tượng. Cụ thể, ở mùa 2020/21, ngoài danh hiệu Vua phá lưới với 27 bàn, anh còn có 7 pha kiến tạo tại Ligue 1.

Tuy nhiên, thời gian này kéo dài không lâu, chỉ khoảng 10 phút vì Barcola phải nhường chỗ cho thủ môn dự bị Arnau Tenas, sau khi Gianluigi Donnarumma bị truất quyền thi đấu (phút thứ 10). Sau khi PSG chơi thiếu người, Lucho buộc phải điều chỉnh chiến thuật với một số 9 ảo – Mbappe.

Mbappe có sự tương đồng với ‘vua bóng đá’

Kylian Mbappe là một cầu thủ thi đấu thiên về tốc độ cũng như phong cách thi đấu bùng nổ, điều này khiến người hâm mộ liên tưởng tới những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Thierry Henry hay Cristiano Ronaldo. Dù vậy, đối với Arsene Wenger thì chân sút sinh năm 1998 lại có lối chơi tương đồng với vua bóng đá Pele hơn.

Dù được so sánh với nhiều người tiền bối khác, bản thân Mbappe cũng có những cầu thủ thần tượng song cầu thủ 24 tuổi vẫn có định hình phong cách thi đấu cho riêng mình. Bên cạnh khả năng đi bóng và tốc độ xé gió, những cú dứt điểm vào góc gần đánh bại các thủ môn chính là “tuyệt chiêu” khiến cho cầu thủ sinh năm 1998 trở nên khác biệt.

"Những nhận định bóng đá của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, bài viết cung cấp thông tin bóng đá mới nhất"